Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.ajc.edu.vn:8080/dspace/handle/123456789/8679
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBerger, Peter L.-
dc.contributor.authorLuckmann, Thomas-
dc.contributor.otherTrần Hữu Quang-
dc.date.accessioned2021-09-10T05:34:35Z-
dc.date.available2021-09-10T05:34:35Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://thuvien.ajc.edu.vn:8080/dspace/handle/123456789/8679-
dc.descriptionTái bản lần thứ 2.- 346trvi
dc.description.abstractDưới cái nhìn xã hội học, nề nếp sinh hoạt bình thường và thực tại không phải là một thứ thực tại tự nó như thế và không hề tồn tại tách rời khỏi cuộc đời của từng con người cá thể, mà thực ra nó chính là một sản phẩm, một công trình được tạo lập bởi đời sống xã hội và trong đời sống xã hội. Theo Berger và Luckmann, thực tại mà mỗi người chúng ta chứng kiến và trải nghiệm trong đời sống hằng ngày chính là “thực tại được kiến tạo về mặt xã hội”. Cuốn sách Sự kiến tạo xã hội về thực tại - Khảo luận về xã hội học nhận thức của Peter L. Berger và Thomas Luckmann phân tích trên bình diện lý thuyết về xã hội các nguồn gốc và các đặc trưng của kiến thức trong đời sống thường nhật, từ đó khám phá ra mối liên hệ biện chứng giữa tiến trình xã hội hóa của con người cá nhân với tiến trình kiến tạo nên thực tại xã hội. Nội dung cuốn sách bao gồm: Bài giới thiệu: Một lý thuyết về xã hội theo lối tiếp cận hiện tượng học của P. Berger và T. Luckmann Nhập đề: Vấn đề của môn xã hội học nhận thức Phần 1: Vấn đề của môn xã hội chọ nhận thức Phần 2: Xã hội xét như là thực tại khách quan Phần 3: Xã hội xét như là thực tại chủ quanvi
dc.language.isovivi
dc.publisherH. : Tri thứcvi
dc.subjectXã hội họcvi
dc.subjectTri thứcvi
dc.titleSự kiến tạo xã hội về thực tạivi
dc.typeBookvi
Appears in Collections:Xã hội học và gia đình Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
34. Su kien tao xa hoi ve thuc tai.pdf13.75 MBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.