Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvien.ajc.edu.vn:8080/dspace/handle/123456789/1285
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Thanh Bình | - |
dc.date.accessioned | 2015-10-07T08:39:10Z | - |
dc.date.available | 2015-10-07T08:39:10Z | - |
dc.date.issued | 2014 | - |
dc.identifier.uri | http://192.168.142.200:8080/dspace/handle/123456789/1285 | - |
dc.description.abstract | Lí luận giáo dục với tư cách là một học phần trong lí luận giáo dục học theo quan niệm trước đây bao gồm: giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị, pháp luật, giáo dục thẩm mĩ, giáo dục thể chất, giáo dục lao động - kĩ thuật tổng hợp, hướng nghiệp và dạy nghề. Quan niệm này đã trở nên quá chật hẹp so với yêu cầu chuẩn bị cho thế hệ trẻ đáp ứng được những yêu cầu của cuộc sống xã hội hiện nay. Xã hội hiện đại nảy sinh nhiều vấn đề mới chưa từng có trong quá khứ như đại dịch HIV/AIDS, ô nhiễm môi trường... hoặc có những vấn đề đã xuất hiện nhưng chưa trở thành thách thức như bây giờ. Đồng thời cách tiếp cận một mặt đối với quá trình đào tạo, giáo dục con người, coi đó là quá trình truyền thụ kiến thức cho nguời học và lấy mục tiêu trang bị kiến thức là chính đã trở nên bất cập, đòi hỏi phải chuyển sang cách tiếp cận tổng hợp và trọng tâm là hình thành năng lực cho người học. Vì vậy giáo trình này muốn đề cập đến một cách tiếp cận mới đối với quá trình giáo dục (theo nghĩa hẹp) nói riêng và quá trình sư phạm, quá trình đào tạo nói chung. Đó là giáo dục kĩ năng sống, tiếp cận kĩ năng sống trong giáo dục. Cách tiếp cận này sẽ giúp cho những người làm công tác giáo dục tiến hành quá trình đào tạo, giáo dục một cách phức hợp, trong đó có sự kết hợp hài hòa kiến thức, thái độ, giá trị, hành vi để có năng lực đáp ứng các thách thức trong xã hội hiện đại đầy những bất định một cách tích cực, hiệu quả và mang tính xây dựng. Giáo trình được viết chủ yếu dựa trên kết quả nghiên cứu của tác giả trong hợp tác với UNESCO Hà Nội về giáo dục kĩ năng sống ở Việt Nam và hai chu kì đề tài cấp Bộ về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trung học phổ thông. Ngoài ra trong quá trình biên soạn, các tác giả còn tham khảo các tư liệu của UNESCO, WHO, UNICEF và hội thảo về giáo dục kĩ năng sống ở các nước trong khu vực. | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | H.: Đại học Sư phạm, 196 tr | vi |
dc.subject | Giáo trình | vi |
dc.subject | Giáo dục | vi |
dc.subject | kĩ năng sống | vi |
dc.title | Giáo trình chuyên đề giáo dục kỹ năng sống | vi |
dc.type | Book | vi |
Appears in Collections: | Giáo trình |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
GT chuyên đề giáo dục kĩ năng sống.pdf | 99.4 MB | Adobe PDF | Sign in to read |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.